Tương lai nào cho ngành thang máy?

LOGO

CÔNG TY TNHH TM DV OSAKI

OSAKI ELEVATOR LTD.CO

    Kinh doanh093 834 52 84

Bảo trì sửa chữa: 093 731 45 79

 

Trang chủ/Tin tức/Tương lai nào cho ngành thang máy?

Tương lai nào cho ngành thang máy?

Thang máy du nhập vào Việt Nam kể từ khi đất nước chúng ta mở cửa và các công trình chọc trời bắt đầu xuất hiện. Tiếp theo đó, ở Việt Nam, do nhu cầu nhà ở cho một lượng dân số đông tăng trong khi quỹ đất hạn hẹp, ngành xây dựng trở thành ngành kinh tế trọng điểm, kéo theo nhu cầu về thang máy trở thành một nhu cầu tất yếu

 

Những nguyên nhân dẫn đến việc lắp đặt thang máy tăng

 

Thứ nhất: tiếp cận về khoa học và kĩ thuật

Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, đi lại dễ dàng và nhanh chóng hơn, những chiếc thang máy đầu tiên xuất hiện trên thị trường thang máy thế giới vào năm 1743, với kiểu thiết kế rất đơn giản dựa trên nguyên tắc đối trọng. Sau đó, dần dần thang máy được cải tiến với nhiều hình thức như: cơ học, thuỷ lực- piston, điện…

 

 

 

Ở Việt Nam, ngành công nghiệp thang máy mới xuất hiện khoảng 20 năm nay. Tuy nhiên, theo thống kê của một cơ quan nhà nước, hiện nay có khoảng hơn 400 công ty hoạt động trong lĩnh vực thang máy bao gồm các hình thức công ty liên doanh sản xuất, các nhà phân phối…thang máy, thang cuốn. Điều này dã là một minh chứng rõ ràng cho nhu cầu khổng lồ của ngành công nghiệp này.

 

Xu hướng chuyển giao khoa học kỹ thuật đã và đang đặt ra cho ngành  thang máy Việt Nam những thuận lợi để từng bước phát triển vươn mình khẳng định vị thế. Đây đúng là yếu tố tất yếu xuất hiện cho việc lắp đặt thang máy hiện nay. Sự tăng nhanh về số lượng thang máy được lắp đặt, đồng thời ngày càng khẳng định mình với chất lượng ưu việt cho ngành thang máy Việt Nam.

 

Các công ty liên doanh sản xuất, lắp đặt thang máy gia đình,.. ngày một tăng lên về quy mô, cả số lượng và chất lượng. Ưu điểm lớn nhất của các công ty này: được đầu tư mạnh về nguồn vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật đặc biệt. Trong xu thế phát triển chung thị trường thang máy được lắp đặt trong nước diễn ra sôi động:  phong phú về chủng loại, mẫu mã, chất lượng an toàn được đảm bảo, thiết kế tinh xảo tận dụng được hết tính năng.

 

Thứ hai, giải quyết nhu cầu về nhà ở

Nền kinh tế phát triển, dân số tăng nhanh, đô thị hóa diễn ra rộng khắp cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng, nghành thang máy có những chuyển dịch mạnh mẽ.

 

Xã hội phát triển, việc di chuyển bằng cầu thang máy là vấn đề thiết yếu trong các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại. Đây trở thành phương tiện vận chuyển tiện lợi tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn. Qúa trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, dân số tăng nhanh dẫn tới quy mô dân số đông và cơ cấu dân số ngày càng già đi.

 

Giải quyết vấn đề về nhà ở ngành công nghiệp xây dựng trở thành ngành kinh tế trọng điểm cùng phát triển với ngành xây dựng, ngành lắp đặt thang máy (gia đình, tải khách,..) được quan tâm phát triển về cả số lượng lẫn chất lượng. Thang máy chính là điều kiện cần quan trọng, cơ sở cho ngành xây dựng phát triển thông qua đáp ứng thiết bị đi lại, thúc đẩy sự phát triển của các tòa nhà cao tầng.

 

Thứ 3: Giá cả thang máy ngày càng hạ thấp

Các công ty liên doanh được đầu tư mạnh về nguồn vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật đặc biệt tận dụng được nguồn nhân công dồi dào trong nước, chi phí sản xuất thấp. Một khi chi phí sản xuất thấp mà chất lượng sản phẩm vẫn đáp ứng thì thang máy trong nước sẽ trở thành sản phẩm có sức cạnh tranh cao.

 

Theo tính toán thang máy nội địa có giá thành chỉ khoảng 65% so với giá thành thang máy nhập khẩu.Ví dụ như, giá thành lắp đặt thang máy nội địa có chi phí dao động từ 300 đến 400 triệu đồng/1 chiếc. Một ưu điểm khác của dòng thang máy nội địa là do được sản xuất trong nước nên công đoạn vận hành, bảo trì bảo dưỡng cũng được đáp ứng nhanh chóng, thuận tiện dễ thay thế nếu có hỏng hóc xảy ra. Hơn nữa, do được sản xuất trong nước nên chủ thang máy có thể linh hoạt thay đổi diện tích cabin, hố thang máy được xây dựng ở mức tối đa, phù hợp với không gian công trình. Từ đó, việc thang máy được lắp đặt đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, tận dụng diện tích ở mức cao nhất. Tùy theo kiểu kiến trúc thiết kế của tòa nhà mà bạn lựa chọn thang máy cho phù hợp đảm bảo độ an toàn, tính thẩm mỹ hài hòa trong không gian.

 

Vậy, chúng ta có thể nhìn thấy rằng: cùng với xu hướng phát triển chung của nền kinh tế, ngành tự động hóa thang máy Việt Nam đang hứa hẹn một tương lai phát triển không xa. Với những ưu điểm nổi trội cùng với giá thang máy hợp lý lựa chọn dòng thang má gia đình liên doanh sản xuất trong nước là quyết định đúng đắn.

Liên hệ

CÔNG TY TNHH TM DV OSAKI

Địa chỉ: Số 81, Đường TL48, P.Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

Địa chỉ nhà máy: 33/1C đường số 3, KP4, P.An Phú Đông, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 093 834 52 84 - 093 731 45 79
Website: thangmayosaki.com.vn

Đăng ký báo giá

Đăng ký nhận báo giá

Họ tên(*)
Trường bắt buộc

Địa chỉ
Invalid Input

Điện thoại
Invalid Input

Gửi ngay

Bản đồ

Nhà máy