CÔNG TY TNHH TM DV OSAKI
OSAKI ELEVATOR LTD.CO
Kinh doanh: 093 834 52 84
Bảo trì sửa chữa: 093 731 45 79
Thang máy tải ô tô
Thang máy tải ô tô là một dạng thang máy tải hàng nhưng có yêu cầu riêng biệt. Kích thước và tải trọng phù hợp với nhóm xe 4 chỗ, 7 chỗ hoặc hơn, dùng cho các chung cư, khu để xe ô tô…
Loại thang máy này thường được thiết kế 2 cửa ra vào đối diện nhau để tránh trong trường hợp xe cần phải quay đầu, ngoài ra để tiện lợi hơn cho việc không cần phải lùi xe, mà khi đi vào 1 chiều có thể đi ra 1 chiều, rất tiện lợi và tránh xây xước xe. Loại thang máy này thường có tải trọng và kích thước rất to, trung bình từ khoảng 1000kg – 5000kg. Tốc độ: từ 15m/ph - 60m/ph.
Thang máy tải ô tô là một dạng thang máy tải hàng nhưng có yêu cầu riêng biệt. Kích thước và tải trọng phù hợp với nhóm xe 4 chỗ, 7 chỗ hoặc hơn, dùng cho các chung cư, khu để xe ô tô…
Loại thang máy này thường được thiết kế 2 cửa ra vào đối diện nhau để tránh trong trường hợp xe cần phải quay đầu, ngoài ra để tiện lợi hơn cho việc không cần phải lùi xe, mà khi đi vào 1 chiều có thể đi ra 1 chiều, rất tiện lợi và tránh xây xước xe. Loại thang máy này thường có tải trọng và kích thước rất to, trung bình từ khoảng 1000kg – 5000kg.
1. Cấu tạo của thang máy tải ô tô
Hệ thống truyền động:
Tùy thuộc vào kiến trúc của tòa nhà, thang máy tải ô tô sử dụng các kiểu truyền động sau:
– Loại truyền thống: Hộp số đặt phía trên hố thang máy, cần có phòng máy phía trên hố thang.
– Loại động cơ không hộp số, không phòng máy.
– Loại truyền động thủy lực truyền động 1:1 và 1:2 khi chiều cao hố thang bị giới hạn (OH ≤ 3600); tốc độ thấp, sử dụng 2 – 3 tầng.
– Loại truyền động máy kéo đặt phía dưới: không cần phòng máy phía trên, tốc độ cao từ 30 – 60 m/phút.
Cabin:
Cabin được thiết kế chắc chắn, an toàn đảm bảo được tính bền vững.
Các hệ thống giám sát chỉ cho thang máy chạy khi xe hơi đã vào đúng vị trí của cabin
Cabin có thể thiết kế loại có cửa trong, có thể thiết kế loại không có cửa trong.
Cửa tầng:
Có thể thiết kế các kiểu cửa:
– Cửa mở lên xuống, 1 cánh, 2 cánh hoặc 3 cánh. Kiểu cửa này được thiết kế khi hố thang máy có chiều rộng hạn chế. Kiểu 1 cánh, 2 cánh, 3 cánh được thiết kế tùy theo chiều cao giữa các tầng.
– Cửa mở 3 cánh đóng mở về một phía được thiết kế khi chiều cao giữa các tầng thấp.
– Cửa mở 4 cánh, 6 cánh đóng mở trung tâm được điều khiển bởi cửa trong cabin.
Hệ thống điều khiển trung tâm:
Dựa trên bộ vi xử lý lập trình Logic – PLC Mitsubishi có chức năng điều khiển mọi hoạt động của thang máy, phối hợp tiếp nhận các dữ liệu điều kiện an toàn và lệnh điều khiển từ người sử dụng từ đó đưa ra các lệnh dừng tầng tương ứng.
Hệ thống điều khiển gia tốc:
Sử dụng bộ biến đổi tần số – điện áp (VVVF) điều khiển tốc độ, moment động cơ dựa trên các tín hiệu xung điện hồi tiếp kín từ bộ mã hóa encoder, giúp tiết kiệm điện năng, dừng tầng chính xác, êm ái và an toàn.
Hệ thống an toàn:
– Bộ giới hạn vận tốc Governor, bộ hãm an toàn (thắng cơ)
– Bảo vệ quá tải, bảo vệ mất phase, ngược phase, sụt áp, quá dòng
– Nút báo khẩn và liên lạc với bên ngoài qua hệ thống đàm thoại
– Đèn chiếu sáng khẩn cấp, khóa cửa an toàn
2. BẢN VẼ THANG MÁY Ô TÔ